Những Công Việc Giúp Phát Triển Website Hiệu Quả

18/05/2021
BLOG

Làm thế nào để phát triển website hiệu quả nhất? Bằng những kinh nghiệm thực tế trong quá trình cung cấp dịch vụ của mình, SIKIDO sẽ giới thiệu những tips quan trọng để giúp website của bạn giữ chân người dùng bằng chính nội dung được xây dựng trên website.

Đối với những website mới được thành lập, thì người chủ sở hữu cần tập trung vào cách phát triển website hơn là việc quảng bá website cho nhiều người biết đến. Website được xem như là một “ngôi nhà trực tuyến” để bạn có thể trình bày những hình ảnh thông tin cần thiết lên cho người truy cập xem và sử dụng thông tin.

 

Do đó, công việc xây dựng nội dung là cực kỳ quan trọng khi phát triển website nhất là những website mới, dữ liệu còn thô sơ. Vậy làm thế nào để phát triển website hiệu quả nhất? Bằng những kinh nghiệm thực tế trong quá trình cung cấp dịch vụ của mình, SIKIDO sẽ giới thiệu những tips quan trọng để giúp website của bạn giữ chân người dùng bằng chính nội dung được xây dựng trên website. 

 

Những công việc giúp phát triển website hiệu quả
Những công việc giúp phát triển website hiệu quả

 

Những công việc để phát triển website hiệu quả

 

Phát triển website bằng việc đầu tư vào giao diện

Giao diện website thường là giao diện mặc định được đơn vị thiết kế website lên format sẵn, do đó tùy theo nhu cầu sử dụng website mà bạn có thể lựa chọn tùy biến giao diện website sao cho phù hợp với sản phẩm kinh doanh của mình. Từ đó để hoàn thiện tốt nhất giao diện web chính là “ấn tượng, dễ nhớ và dễ sử dụng”. Đừng đặt quá nhiều thông tin lên trang chủ sẽ khiến website gây khó chịu cho người dùng.

 

Xây dựng nội dung chỉnh chu hết mức có thể

Trong quá trình phát triển website, nếu như giao diện web chính là yếu tố gây ấn tượng vào trí nhớ người truy cập, thì nội dung chính là yếu tố giữ chân họ. Xây dựng nội dung cho website là công việc đòi hỏi người làm phải có tầm hiểu biết nhất định, khả năng viết thu hút, hình ảnh bắt mắt và nội dung đảm bảo có ích cho người đọc nữa.

 

Để làm được điều này, bạn có thể bỏ túi những nguyên tắc sau khi làm nội dung:

- Tiêu đề hay nhưng không phản cảm: Nhiều tiêu đề mang tính câu view ví dụ như “đã tìm được câu trả lời cho ngày tận thế” nhưng bên trong lại không có bất kỳ câu trả lời nào cho vấn đề này. Như vậy người đọc cảm thấy mình bị lừa dẫn đến lượt thoát cho website cao và bạn đã thất bại ngay từ đầu. Vì thế, đừng đặt những tiêu đề sai sự thật, không liên quan đến bài viết, quá nhàm chán và đừng câu nệ rằng tiêu đề chỉ giới hạn bao nhiêu từ.

- Đừng viết hàng ngàn từ nhưng nhàm chán: thực sự không thể phủ nhận rằng, những bài viết hàng ngàn từ với từ khóa được tối ưu tốt sẽ giúp thứ hạng website ngày càng được Google đánh giá cao (còn gọi với tên khác là website lên top trang kết quả tìm kiếm), nhưng có lẽ ngay chính bản thân bạn cũng “ngán” với bài sớ hàng ngàn từ đúng không nào?. Hãy viết ngắn thu hút - súc tích - hình ảnh đẹp là bài viết đã ghi điểm lớn với người đọc rồi. Còn nếu bắt buộc phải viết dài, hãy đặt headline rõ ràng cho từng mục nội dung (ví dụ như headline của chính bài viết này), in đậm in nghiêng các câu từ hay, giá trị.

- Hình ảnh minh họa - yếu tố chiếm 90% đến quyết định “có đọc tiếp hay không”: Hình ảnh minh họa đẹp - thực tế - bắt mắt là yếu tố cực kỳ quan trọng để khách hàng ấn tượng với website của bạn. Phong cách chụp ảnh flat lay, trắng đen… là những kiểu chụp ảnh sản phẩm bạn nên tham khảo.

 

Cập nhật nội dung thường xuyên

Khi phát triển website và trở nên ổn định, thì việc cập nhật nội dung thường xuyên chính là yếu tố mấu chốt để giúp website lấy được lòng tin của khách hàng. Việc cập nhật thường xuyên giúp người truy cập cảm nhận được rằng doanh nghiệp vẫn còn hoạt động tốt, đáng tin cậy hơn. Nếu không có thời gian cập nhật nội dung, hãy liên hệ các đơn vị xây dựng nội dung chuyên nghiệp để chăm sóc tốt nhất cho website của bạn.

 

Sử dụng các công cụ thống kê chuyên nghiệp

Nếu như ở cửa hàng truyền thống, bạn có thể dễ dàng kiểm soát và sửa chữa lỗi thì ở website, các lỗi không thể kiếm tra nếu không có các công cụ từ bên thứ ba. Với website, các công cụ như Open SEO status, Google webmaster tool, Google analytics… cần được tích hợp và website để theo dõi tình trạng hoạt động, lượt truy cập, lỗi url… và có phương pháp điều chỉnh thích hợp.
Các vấn đề phát sinh khác trong suốt quá trình phát triển website mà bạn có thể gặp phải nữa đó chính là: tỷ lệ thoát, SEO từ khóa không hiệu quả, website bị hack, website bị hết băng thông do lượt truy cập quá nhiều...

 

Vậy để làm gì để hạn chế tình trạng tỷ lệ thoát tăng cao ở website?

- Đừng để xảy ra tình trạng - website đang xây dựng mời bạn quay lại sau: Nếu website vẫn chưa hoàn thiện, chúng tôi không khuyến khích bạn public website và để lại dòng như như thế, sẽ làm mất thời gian và gây khó chịu cho người dùng. Khi nào hoàn thiện khoảng 90% nội dung và giao diện hoàn chỉnh thì hãy thoải mái public để người dùng truy cập.
- Để đầy đủ thông tin: Khi website của bạn là một website bán hàng, thì các thông tin về “đã thông báo với Bộ công thương”, “bản quyền sở hữu bởi …” chính là yếu tố đáng tin cậy giúp người dùng quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không.
- Website màu mè: Là nguyên nhân khiến người truy cập cảm thấy rằng nội dung trên website không nghiêm túc, không đáng tin cậy. Do đó, hãy đề cao nguyên tắc đơn giản mọi thứ khi thiết kế giao diện website.
- Giữ chân người đọc bằng các thủ thuật “đen”: một số website cài đặt các tiện ích khiến người dùng sau khi truy cập vào website thì không thể thoát trang ngay hoặc đặt nhiều back link để người dùng bị mở quá nhiều tab, điều này không khiến người dùng ở lại website lâu hơn mà họ sẽ có xu hướng bực mình và tìm cách thoát ra nhanh hơn. Cách tốt nhất giữ người dùng ở lại lâu hơn trên website chính là đảm bảo “thông tin trên web của bạn có thể giúp ích được cho họ”.

 

Cách phát triển website hiệu quả
Cách phát triển website hiệu quả

 

Tổng kết những cách phát triển website hiệu quả nhất hiện nay

Phát triển website không phải là công việc ngày một ngày hai có thể hoàn thiện, mà trong quá trình xây dựng, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố để giúp website gây ấn tượng với người dùng, ấn tượng với công cụ tìm kiếm bằng cách phương pháp chính thống hơn là các mẹo vặt không giúp ích được gì mà còn gây hại đến website trong suốt quá trình hoạt động về sau. Ngoài việc này, bạn còn phải chú ý đến việc xây dựng lòng tin cho khách hàng bằng cách khiến khách hàng tin tưởng website của bạn hơn.

 

Các bạn có thể tham khảo các gói quản trị website của Sikido để phát triển trang web hiệu quả.

https://ads.sikido.vn/dich-vu-viet-bai-chuan-seo

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mua Like Fanpage Là Gì? Khi Nào Nên Mua Like Fanpage?

Mua Like Fanpage Là Gì? Khi Nào Nên Mua Like Fanpage?

Bạn là người mới trong việc triển khai việc bán hàng trên fanpage (facebook)? Đang muốn có thêm...
Internal Link Là Gì?

Internal Link Là Gì?

Internal link hay Link nội bộ được xem là những đường dẫn trỏ đến một 1 trang khác trên cùng...
Khóa Học Marketing Online Dành Cho Khách Hàng SIKIDO

Khóa Học Marketing Online Dành Cho Khách Hàng SIKIDO

Khóa học marketing online dành cho những Khách Hàng muốn có hệ thống bán hàng tinh gọn hiệu quả. Khóa...
Chỉnh Sửa Website, Sửa Lỗi Website, Nâng Cấp Website

Chỉnh Sửa Website, Sửa Lỗi Website, Nâng Cấp Website

Dịch vụ chỉnh sửa website, sửa chữa web, nâng cấp web, làm lại trang web, chỉnh sửa giao diện web......
Top 5 Hình Thức Quảng Cáo Online Tiềm Năng Nhất

Top 5 Hình Thức Quảng Cáo Online Tiềm Năng Nhất

Những hình thức quảng cáo Online tiềm năng nhất giúp nhắm chính xác vào người tiêu dùng mà còn giúp...
Thuật Ngữ Trong Marketing

Thuật Ngữ Trong Marketing

Ngành Marketing hiện nay ngày càng mạnh và là chiến lược marketing bán hàng hiệu quả nhất cho mọi doanh...