Lợi Ích Của SEO Cho Doanh Nghiệp

15/05/2021
BLOG

SEO là các phương pháp, là công việc giúp cho công cụ tìm kiếm biết đến bạn nhanh nhất, nhiều nhất để thu thập thông tin từ website của bạn dễ dàng và đầy đủ nhất, sau đây Sikido điểm danh những lợi ích của SEO cho Doanh nghiệp

SEO đang là 1 lĩnh vực khá “hot” trong giới CNTT và những người làm việc tự do. SEO đã không còn là 1 điều quá mới mẻ. Nếu như trước đây, nhiều người còn không biết SEO là gì hay tại sao phải làm SEO … thì hiện tại đang có xu hướng “người người làm SEO, nhà nhà tìm hiểu SEO”. Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO cũng như nghiên cứu SEO ở Việt Nam lại không thực sự nắm bắt được kiến thức SEO căn bản.

 

Lợi ích của SEO cho Doanh nghiệp
Lợi ích của SEO cho Doanh nghiệp

 

 

Bạn sẽ cảm thấy quen quen khi nói đến cụm từ “tăng doanh thu nhờ vào… Seo”. Điều này đúng nhưng còn thiếu, thiếu nhiều. Doanh thu đối với doanh nghiệp là thành quả cận cuối, điều đó có nghĩa là còn rất nhiều giai đoạn trước đó cần được thực hiện.

 

Những lợi ích của SEO cho Doanh nghiệp

1. Là 1 kênh thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

Tối ưu SEO cho website bạn cơ hội đạt TOP tìm kiếm Google, đồng nghĩa với việc thu hút hàng ngàn traffic đến website. Và bạn có thể duy trì kết quả này trong 1 thời gian rất dài vì cơ bản, website đã được tối ưu hóa cho SEO, được Google nhận dạng tốt và bạn chỉ cần duy trì chúng.

2. Tăng tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư, ROI càng cao chứng tỏ hoạt động doanh nghiệp càng hiệu quả.

 

Với SEO, bạn có thể:
Ước tính lợi nhuận thu được từ lượng traffic đổ về
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại, cải thiện doanh thu
Phân tích và đánh giá được hiện trạng website doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề cụ thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

Hơn nữa, nhờ hiệu quả SEO, Doanh nghiệp bạn có thể tối ưu kinh phí marketing cho ads bằng cách triển khai các chiến lược phối hợp SEO-PPC

3. SEO là khoản đầu tư mang tính dài hạn

Không giống với quảng cáo – khi bạn ngừng đầu tư quảng cáo cũng tắt theo, SEO mang lại kết quả dài hạn sau khoản thời gian tối ưu hiệu quả. Website bạn vẫn nằm top, vẫn thu hút traffic hoàn toàn miễn phí, vẫn đem về khách hàng dù không cần triển khai gì nhiều.

4. Việc SEO giúp linh hoạt, điều hướng khách hàng theo mong muốn

Website cũng là một dạng Owned Media – kênh truyền thông do “chính chủ” sở hữu.
Bởi vì website là owned media nên nó sẽ có các lợi ích mà chỉ có owned media mới có. Ví dụ như khi có một campaign mới đi chẳng hạn, website mình có thể dễ dàng điều hướng user trên trang theo cách mình muốn như internal links, banner website,… Mà lại không tốn thêm chi phí nào.

Owned media dẫn đến Earned Media – những kênh truyền thông có được nhờ độ mạnh thương hiệu.
Bởi vì một trang web lôi cuốn và nội dung hấp dẫn, các trang báo điện tử và người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ chú ý. Earned media đáng tin cậy hơn 88% đối với khách hàng so với chỉ một mình owned media.

5. Giúp cải thiện UX/UI của người dùng trên website

Bởi vì Google sẽ dựa theo hành vi khách hàng để đánh giá chất lượng trang web, cân nhắc có nên đưa trang web bạn lên TOP hay không? Vậy nên, tối ưu SEO sẽ một công đôi việc – vừa giúp website được Google đánh giá cao, vừa giúp ghi điểm trong mắt khách hàng vì tối ưu UX/UI tốt.

 

Trải nghiệm khách hàng cũng là việc SEOer cần phải tối ưu hoá
Trải nghiệm khách hàng cũng là việc SEOer cần phải tối ưu hoá

 

 

6. SEO làm hiểu rõ hành vi của khách hàng tiềm năng

Các chiến lược SEO tại SIKIDO đều được xây dựng bám sát với hành trình khách hàng, thế nên từng bước thực thi đều gắn liền với hành vi của khách hàng tiềm năng, làm rõ hơn đối tượng mục tiêu và tập trung vào tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.

7. Bám đuổi khách hàng với Remarketing

Như tôi đã nói ở trên, SEO có thể giúp bạn tối ưu chi phí ads bằng các chiến lược SEO – PPC kết hợp, điều này còn nhờ vào việc hiểu rõ hành vi của khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp thường phân vân nên chọn SEO hay PPC thế nhưng dưới kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành, bạn nên lên chiến lược Remarketing target vào những đối tượng có được nhờ SEO, ví dụ như khách hàng đã truy cập trang quan trọng nằm trong phễu Hành trình khách hàng vì họ là khách hàng tiềm năng chính xác.

8. Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu bền vững

Hầu hết người dùng sử dụng bộ máy tìm kiếm Google, hay các công cụ tìm kiếm khác sẽ không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website trên kết quả tìm kiếm rồi hoàn tất.
Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều, nhiều và nhiều lần cho đến khi có được thông tin một cách đầy đủ nhất.

 

SEO giúp xây dựng và phát triển thương hiệu trên công cụ tìm kiếm
SEO giúp xây dựng và phát triển thương hiệu trên công cụ tìm kiếm

 

 

Điều này có ý nghĩa gì trong SEO?

Website bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu trên Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp bạn như một trong những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang hướng đến.

 

Giả sử bạn liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu công cụ tìm kiếm của cụm từ khóa họ đang search thì bạn chính là một trong 5 chuyên gia dẫn đầu thị trường trong ngành?

Có phải bạn cũng từng (và vẫn đang) nhận định “Thứ hạng của website trên kết quả công cụ tìm kiếm càng cao chứng tỏ trang web đó càng uy tín”?

Mà đây cũng là sự thật.
Thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của từ khóa như một phiếu bầu của niềm tin: “Google cho một website đứng ở vị trí đầu, có nghĩa website đó là một công ty hàng đầu về lĩnh vực này”.
Thứ hạng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt khách hàng.

 

Vậy SEO ảnh hưởng như thế nào đến Doanh Nghiệp?
Quay trở lại câu hỏi cơ bản nhất khi Doanh nghiệp tìm đến SEO.
Đáp án thật sự chính là: nếu bạn không xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm cũng không ảnh hưởng đến doanh nghiệp bạn cả.
Thế nhưng, bạn đang để mất tiềm năng doanh thu khổng lồ mỗi ngày…
Bạn có thể tạo ra hàng nghìn khách truy cập vào trang web mỗi tháng nhờ SEO. Và nếu trang web của bạn chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng tốt, bạn sẽ có thêm hàng trăm khách hàng tiềm năng mỗi tháng.
Đó là cách SEO tác động đến doanh nghiệp của bạn. Còn kết quả thật sự hoàn toàn phụ thuộc ở bạn.

 

Các loại hình SEO hay làm:

SEO từ khóa hay SEO Website đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google

SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.

SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.

SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map

SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

 

Trên đây là bài viết "Lợi ích của SEO cho Doanh nghiệp" - các chia sẻ rất hữu ích với các chủ doanh nghiệp, người đầu tư và làm Seo. Chúng tôi mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ quý vị để thông tin được tối ưu hơn nữa. Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ để được SIKIDO tư vấn!

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mua Like Fanpage Là Gì? Khi Nào Nên Mua Like Fanpage?

Mua Like Fanpage Là Gì? Khi Nào Nên Mua Like Fanpage?

Bạn là người mới trong việc triển khai việc bán hàng trên fanpage (facebook)? Đang muốn có thêm...
Internal Link Là Gì?

Internal Link Là Gì?

Internal link hay Link nội bộ được xem là những đường dẫn trỏ đến một 1 trang khác trên cùng...
Khóa Học Marketing Online Dành Cho Khách Hàng SIKIDO

Khóa Học Marketing Online Dành Cho Khách Hàng SIKIDO

Khóa học marketing online dành cho những Khách Hàng muốn có hệ thống bán hàng tinh gọn hiệu quả. Khóa...
Chỉnh Sửa Website, Sửa Lỗi Website, Nâng Cấp Website

Chỉnh Sửa Website, Sửa Lỗi Website, Nâng Cấp Website

Dịch vụ chỉnh sửa website, sửa chữa web, nâng cấp web, làm lại trang web, chỉnh sửa giao diện web......
Top 5 Hình Thức Quảng Cáo Online Tiềm Năng Nhất

Top 5 Hình Thức Quảng Cáo Online Tiềm Năng Nhất

Những hình thức quảng cáo Online tiềm năng nhất giúp nhắm chính xác vào người tiêu dùng mà còn giúp...
Thuật Ngữ Trong Marketing

Thuật Ngữ Trong Marketing

Ngành Marketing hiện nay ngày càng mạnh và là chiến lược marketing bán hàng hiệu quả nhất cho mọi doanh...