Bạn đang thực hiện một chiến lược Marketing Online và cần lời khuyên cho website của mình? Tin vui là bạn đã tìm đúng chỗ rồi, hãy cùng SIKIDO tìm hiểu những giải pháp sau:
Trước khi đi tìm giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp các bạn cần hiểu rõ Marketing Online là gì.
1. Khái niệm Marketing Online
Marketing Online: là bao gồm tất cả các hoạt động Marketing trực tuyến thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
2. Vai trò của Marketing Online với doanh nghiệp
Marketing Online hay các hình thức Marketing khác đều có mục đích duy nhất là: giúp khách hàng mục tiêu nhận thức về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp đó cung cấp. Cụ thể, các chiến dịch Marketing Online đem lại những lợi ích chính là:
Để nhận được tối đa những hiệu quả mà Marketing Online đem lại, doanh nghiệp cần có các giải pháp Marketing Online phù hợp với hiện trạng như:
Mong muốn của doanh nghiệp là gì?
Điều kiện của doanh nghiệp như thế nào?
Các vấn đề đang gặp phải ra sao?
Chi phí Marketing Online mà doanh nghiệp sẵn lòng chi trả là bao nhiêu?
Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords đánh vào nhu cầu hiện tại của thị trường. Kênh marketing này phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ thời điểm như dự án bất động sản, điện thoại… Hiệu quả nhanh chóng, đúng đối tượng, tỷ lệ đơn hàng cao, khả năng quay lại website cao nhưng chi phí nhiều.
Dịch vụ SEO
Là cách tối ưu website của bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ, SEO luôn phát huy tác dụng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất trên online. SEO là giải pháp marketing online hiệu quả ổn định, bền vững, nhưng bạn cần kiên nhẫn trong khoảng thời gian đầu.
Email Marketing & SMS
Kênh quảng cáo online truyền thống này vẫn phát huy tác dụng đến ngày nay. Nếu bạn có trong tay data khách hàng tiềm năng, xác thực thì không thể bỏ qua 2 kênh marketing online này. Ưu điểm là chi phí thấp nhất, triển khai nhanh. Nhưng thách thức là khá nhiều khách hàng khó chịu và bị liệt vào spam.
Quảng cáo social
Phổ biến như facebook, zalo, instagram… Quảng cáo kênh social nhắm chính xác đối tượng, độ tuổi, địa lý, kiểm soát chi phí… quảng bá thương hiệu đến hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên, kênh marketing này cần có nhân sự theo dõi, đánh giá kết quả và đội ngũ sáng tạo nội dung tốt. Nếu không, khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sự chú ý bởi quá nhiều “thông tin hỗn tạp” trên mạng xã hội.
Website
Website là cổng thông tin giao tiếp giữa công ty với khách hàng. Cần có nội dung hoàn thiện cho website để hỗ trợ SEO và gia tăng uy tín, thể hiện quy mô doanh nghiệp. Phát triển nội dung website là phương pháp Marketing Online hiệu quả trong chiến lược lâu dài. Website còn là nơi bán hàng online tiện ích, bảo mật.
Báo chí
Quảng cáo trên truyền trình, phát thanh, báo trực tuyến… Giải pháp marketing online này tốn chi phí cao nhưng có sức lan toả rộng. Báo chí không hẳn giúp gia tăng doanh số tức thì, giá trị bề nổi là tiếp thị thương hiệu.
Influencer
Dựa vào sức ảnh hưởng của nhân vật có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Marketing bằng Influencer thường được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang, điện thoại, mỹ phẩm… Influencer tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất, xây dựng hình ảnh thương hiệu nhanh nhất. Nhưng sử dụng phương pháp Marketing Online dùng Influencer đòi hỏi chi phí cực kì cao.
CS (Customer service)
CS – Chăm sóc khách hàng là hình thức làm khách hàng hài lòng với các chương trình tiếp thị đưa ra, bao gồm cả các chương trình marketing trên internet. CS đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và kết nối thêm nhiều khách hàng mới. CS phải khôn khéo xử lý tình huống và cần duy trì thường xuyên, định kỳ.
Seeding
Tham gia seeding trên các diễn đàn, nhóm cộng đồng… Việc này phải được thực hiện khéo léo, tự nhiên. Nếu làm tốt, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Giải pháp marketing online này đòi hỏi phải có nhiều thời gian và kỹ năng.
Google display network
Kênh marketing online này cho phép hiển thị hình ảnh của bạn lên website khác đã được đăng kí với Google Adsense như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger… GDN có tính trực quan, giúp tiếp thị thương hiệu tốt, mang về lượng khách hàng tiềm năng nhưng trả phí cao, không tập trung khách hàng mục tiêu.
Video trên Youtube
Kết nối với khách hàng bằng cách quảng cáo video trên youtube. Quảng cáo có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau cùng video. Thông điệp sẽ được khách hàng nhớ lâu vì nội dung trực quan, sinh động. Nhưng giải pháp marketing này buộc phải sáng tạo nội dung xuất sắc mới lôi kéo khách hàng xem quảng cáo và cần chi phí lớn.
Như vậy: Website, SEO, Google Adwords là kênh marketing online thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào
SEO và Google Adwords là hai giải pháp Marketing Online hiệu quả để quảng bá cho Website. Cả 3 công cụ này có sự liên quan và bổ trợ lẫn nhau.
Làm cách nào giúp website:
Tăng lượng truy cập?
Tăng cơ hội bán hàng?
Tăng tỷ lệ chuyển đổi ?
SIKIDO ADS tự hào với đội ngũ chuyên viên Marketing Online giỏi, chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết và được đào tạo bài bản. Mỗi thành viên trong SIKIDO ADS luôn nỗ lực từng ngày để sáng tạo ra những giá trị tốt nhất, giúp khách hàng tiếp cận thị trường, nâng cao doanh thu và giá trị thương hiệu. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đã hoàn thành hàng ngàn dự án với mức ngân sách lớn và nhận được sự tin tưởng của các doanh nghiệp trên toàn quốc.
Kết luận
Giải pháp Marketing Online, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội phát triển. Dù chỉ là “tia sáng cuối đường hầm” cũng là cơ hội chuyển mình đầy bất ngờ, đúng không nào?
Để tìm ra giải pháp Marketing Online phù hợp, bạn có thể tham gia tư vấn Marketing cùng các công ty marketing agency uy tín, hoặc các nhà quản lý kinh nghiệm trong ngành.
Bạn có thể liên hệ hotline SIKIDO hoặc tham khảo các dịch vụ Marketing được yêu thích chúng tôi.