Bảng Lập Kế Hoạch Thiết Kế Website Chuẩn

11/06/2021
BLOG

Thiết kế web là một khái niệm đang dần trở nên phổ biến với hầu hết doanh nghiệp vì vậy SIKIDO hướng dẫn Lập kế hoạch thiết kế website chuẩn mới nhất hiện nay qua bài viết chi tiết sau:

Thiết kế web giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hành tiềm năng mà còn cho phép họ xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một website chất lượng, đòi hỏi phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư thời gian. Để thành công, doanh nghiệp không thể chỉ dừng lại ở việc có website mà còn phải hướng đến việc xây dựng một trang web hiệu quả, chất lượng.

 

Có rất nhiều tài liệu hướng dẫn làm thế nào để xây dựng một website trên internet. Điều này làm cho các doanh nhân và chủ doanh nghiệp bối rối để hiểu rõ ràng cách thức để xây dựng một website thành công cho doanh nghiệp. Một website thành công thể hiện tầm cở và tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp của một doanh nghiệp.

Sự thành công đó bao gồm sự thành công của những giải pháp bên trong, về quá trình phát triển, nuôi dưỡng và cập nhật website. Sự cân bằng giữa thành công bên ngoài website và sự nổ lực của quá trình bên trong tạo cho website bạn đứng vào hàng ngũ những website được quan tâm nhiều nhất.

Để thiết kế và phát triển thành công một website, bạn nên xem xét các bước dưới đây và website của bạn sẽ phát triển theo hướng đúng.

 

Bảng lập kế hoạch thiết kế website chuẩn
Bảng lập kế hoạch thiết kế website chuẩn

Lợi ích của website mang lại

1. Cung cấp thông tin doanh nghiệp

Ở thời điểm mà Internet và các thiết bị di động như laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh phát triển như hiện nay, khách hàng có nhu cầu mua hàng đều có xu hướng tìm hiểu thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thông qua website. Hãy tưởng tượng, nếu khách hàng lên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc, …) để tìm kiếm tên công ty của bạn mà không có trang web hiển thị hoặc trên danh thiếp bạn gửi mà không có trang web, họ sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn như thế nào?
Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một trang web riêng thì mọi thứ được xử lý rất dễ dàng. Khách hàng không những sẽ không còn băn khoăn về vấn đề trên mà ngược lại, họ sẽ có những đánh giá tích cực, rất có lợi cho việc kinh doanh và bán hàng của bạn về lâu dài. Đây là lúc bảng kế hoạch thiết kế website thể hiện sức mạnh của mình.

2. Tăng khả năng tiếp cận và tiếp cận khách hàng

Nếu bạn không có website, khách hàng chỉ có thể liên hệ mua sản phẩm, dịch vụ hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn trong giờ làm việc. Điều này có nghĩa là khả năng tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng sẽ bị hạn chế. Nhưng khi bạn có trang web của riêng mình, mọi thứ sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Doanh nghiệp sẽ mở rộng phạm vi tương tác, tăng khả năng tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi.

3. Quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ

Sở hữu một website được thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang lại cho công việc kinh doanh của bạn những thuận lợi lớn. Website giúp các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực như thời trang, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, dịch vụ, … cung cấp đầy đủ thông tin và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng gần xa một cách nhanh chóng, rộng rãi trên Internet. Website được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động marketing trực tuyến, quảng bá rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng giúp xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của các đơn vị kinh doanh trên thị trường.

4. Website hỗ trợ hoạt động kinh doanh và bán hàng hiệu quả

Nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, … nằm trong ngõ hay các quận huyện ngoại thành là nơi mà ít khách hàng biết đến. Vì vậy, website là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc quảng bá thông tin, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh không có vị trí địa lý thuận lợi. 

 

Các bước lập kế hoạch thiết kế website chuẩn

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể sở hữu một website riêng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình? Để có thể sở hữu một website thật sự hiệu quả và chất lượng bạn có thể tham khảo các bước thiết kế website, được diễn giải chi tiết ngay sau đây:

1. Lập kế hoạch thiết kế website

Lập kế hoạch xây dựng trang web có nghĩa là bạn phải trả lời các câu hỏi sau:
– WHO? Đối tượng mục tiêu của trang web của bạn là ai? Nghiên cứu công chúng của bạn. Xem những gì họ thích? Ngồi xuống và viết các đối tượng trên giấy. Khi bạn đã có danh sách, hãy nghiên cứu sở thích, kỹ năng, giá trị và kiến ​​thức của họ.
– WHAT? Mục đích của trang web của bạn là gì? Để giáo dục, để giải trí, cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ, để cung cấp thông tin hay thu thập thông tin người dùng? Khi lập kế hoạch phát triển trang web, hãy nhớ rằng mỗi trang phải có ít nhất một mục tiêu. Và những mục tiêu này phục vụ cho mục đích của trang web. Nếu bạn chưa quen với điều này, bạn nên tham khảo cách làm ​​từ các trang web hàng đầu cùng ngành khác.
– WHEN? Khi nào bạn muốn bắt đầu? Lịch cập nhật website: hàng ngày, hàng tuần, hai lần một tháng hoặc hàng tháng.
– WHERE? Bạn sẽ đặt trang web của mình ở đâu? Tùy thuộc vào khả năng và yêu cầu của cá nhân mà chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt nhất.
– Why? Tại sao bạn muốn có một trang web? Lưu trữ thông tin của bạn bè, gia đình hoặc tìm đối tác phục vụ cho sở thích của bạn hoặc như một hình ảnh của doanh nghiệp.
– HOW? Làm thế nào để tạo một trang web? Làm thế nào để lập kế hoạch nội dung của trang web? Hãy nhớ rằng nội dung trên trang web sẽ làm nên thành công hay thất bại của trang web.

 

2. Về việc thiết kế

Khi thiết kế một trang web, bạn nên giữ những nguyên tắc chung sau đây trong suy nghĩ:

 

Trang web phải hữu ích
Trang web nên có một mục đích hay đúng hơn là mỗi trang phải có một mục đích.
Website phải có tốc độ tải cực nhanh
Đồ họa trên trang web phải được thiết kế ở mức tối thiểu để đảm bảo tốc độ load được tối ưu.
Sử dụng tiêu đề thông minh và mỗi trang phải có các liên kết hữu ích
Sử dụng cùng một màu nền cho toàn bộ website (phổ biến nhất hiện nay là màu trắng)
Sử dụng cùng một màu cho văn bản trên trang web của bạn (màu đen phổ biến)
Sử dụng cùng một cỡ chữ và màu chữ cho các chủ đề khác nhau,
Thiết lập một số quy tắc cho trang web của bạn,
Luôn giữ cho nó đơn giản và tinh tế
Sử dụng các nguyên tắc trên cho mọi trang trên trang web của bạn.
Liên kết: Mục đích thực sự của một trang web là tạo ra các trang có thể liên kết. Bao gồm các tệp, tài liệu, hình ảnh, phim hoặc âm thanh. Tạo liên kết bên ngoài và bên trong trang web của bạn.
Hình ảnh: Chọn hình ảnh cẩn thận vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải trang của bạn. 
Âm thanh: Nhiều chuyên gia khuyên không nên sử dụng âm thanh cho trang web của bạn. Nhưng như một xu hướng của thời đại cộng với các phương tiện truyền thông ngày nay thì không có lý do gì để nó không trở thành một phần của trang web của bạn.
Logo, banner, ​​chân trang, tiêu đề và button: Để có thể đồng bộ hóa giữa các yếu tố này, chúng cần phải giống nhau hoặc cùng một phong cách trên mọi trang trên website. Tiêu đề là dòng đầu tiên của bài viết, chân trang cần có một số thông tin quan trọng như:
URL trang web của bạn,
Thông tin về bạn, trang web của bạn,
Liên kết đến trang mà khách truy cập có thể liên hệ với bạn

 

Điều hướng: Thiết kế trang web có nghĩa là tạo ra các danh mục chính của trang web, các danh mục chính này cần giúp người truy cập dễ dàng hình dung về số lượng chủ đề mà trang web bao trùm. Luôn có chức năng cho phép khách quay trở lại đầu trang, cho phép khách nhanh chóng thay đổi chủ đề, khu vực của trang web cần hiển thị rõ ràng...

 

Phản hồi: Số lượng phản hồi nói lên sự quan tâm của khách truy cập vào trang web của bạn. Cung cấp cho khách truy cập của bạn các tính năng cho phép họ viết nhận xét và phản hồi về thông tin họ quan tâm. Tối thiểu, trang web phải có địa chỉ email của bạn để khách truy cập có thể cung cấp cho bạn các đề xuất, nhận xét và ý kiến. Cần đảm bảo rằng các thông tin này xuất hiện trên mỗi trang.

3. Viết mã website

Để tạo các trang HTML, bạn cần chọn một công cụ thiết kế web cho phép bạn tạo các mẫu HTML. Đầu ra của bước này sẽ tạo một tài liệu HTML cho các trang trên trang web của bạn, bao gồm:
Thống nhất: Để thống nhất giao diện các trang, bạn cần thiết kế bố cục các trang của mình.

Kiểm tra lần 2 đối với tất cả:
Kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đang lưu trữ trang web của bạn đang chạy hệ điều hành nào? Và các tệp hỗ trợ của họ là gì...
Nhấp vào trang chủ và các liên kết bên trong nó. Đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt
Kiểm tra chính tả trên trang web của bạn bằng các công cụ như trình kiểm tra chính tả.
Tạo và lưu một bản sao lưu
Khắc phục: Sau khi sửa lỗi, tất cả chúng có thể được lưu trên ổ cứng.

4. Upload Website

Để tải một trang web lên nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, bạn sẽ cần một ứng dụng khách FTP, một vị trí tải xuống, tên người dùng và mật khẩu. FTP là viết tắt của File Transfer Protocol – một giao thức truyền và nhận tệp đơn giản.
– Xác định thông tin của dịch vụ lưu trữ website
– Chuẩn bị trang web của bạn để tải lên
– Tải lên: chuyển tất cả trang web của bạn sang FTP

5. Kiểm tra website

Kiểm tra trang web của bạn có nghĩa là kiểm tra tất cả các trang HTML, thời gian tải, khả năng tương thích của các trình duyệt khác nhau đối với trang web của bạn, các liên kết sai và chính tả.

 

Tại sao việc kiểm tra mã HTML lại quan trọng như vậy? Kiểm tra các thẻ HTML giúp bạn phát hiện ra các lỗi từ các trang HTML đã viết của mình.
Thời gian tải: Do lượng khách đến từ nhiều nơi nên tốc độ internet tại các địa điểm này sẽ khác nhau. Vì vậy các trang web đòi hỏi phải tải càng nhanh càng tốt. Nên tránh nguồn cấp dữ liệu đa phương tiện vì nó mất nhiều thời gian hơn để tải. 
Giảm thời gian tải xuống: Giảm thời gian tải xuống là cách giúp trang web của bạn được tối ưu hóa nhất. Loại bỏ đồ họa không cần thiết.
Thu thập những đánh giá của khách hàng về website của bạn.
Cập nhật các bài viết mới và đảm bảo rằng tất cả đã được sao lưu.

6. Cuối cùng là quảng bá website

Tiếp thị và quảng bá trang web là việc cần làm để đảm bảo rằng bạn tăng doanh thu từ khách hàng của mình từ internet. Cách phổ biến nhất để tiếp thị và quảng bá trang web hiện nay là SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thỉnh thoảng, hàng triệu người sử dụng Internet để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ họ muốn. Nếu website của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì đó chính là cách quảng bá website hiệu quả nhất. Nếu khách hàng không tìm thấy trang web của bạn trên 20 kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm thì cơ hội đó sẽ dành cho đối thủ của bạn.

 

Lập kế hoạch thiết kế website chuẩn mới nhất hiện nay
Lập kế hoạch thiết kế website chuẩn mới nhất hiện nay

 

Tóm lại:

Lên kế hoạch xây dựng website là một quy trình quan trọng, không thể thiếu khi tạo lập một trang web. Nó là yếu tố quan trọng góp phần nên thành công của việc thiết kế website, đồng thời cũng là sự quy hoạch bước đầu cho định hướng phát triển trên mạng Internet của doanh nghiệp.


Bạn đang có nhu cầu tìm công ty thiết kế website chuyên nghiệp và muốn kinh doanh phát triển mạnh mẽ thông qua môi trường Internet? Đừng ngần ngại liên hệ với công ty thiết kế web SIKIDO để được tư vấn tốt nhất

 

Tin liên quan hữu ích cho bạn:

- Hướng dẫn quản trị website

- Website là gì

- Thiết kế web theo yêu cầu ...

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mua Like Fanpage Là Gì? Khi Nào Nên Mua Like Fanpage?

Mua Like Fanpage Là Gì? Khi Nào Nên Mua Like Fanpage?

Bạn là người mới trong việc triển khai việc bán hàng trên fanpage (facebook)? Đang muốn có thêm...
Internal Link Là Gì?

Internal Link Là Gì?

Internal link hay Link nội bộ được xem là những đường dẫn trỏ đến một 1 trang khác trên cùng...
Khóa Học Marketing Online Dành Cho Khách Hàng SIKIDO

Khóa Học Marketing Online Dành Cho Khách Hàng SIKIDO

Khóa học marketing online dành cho những Khách Hàng muốn có hệ thống bán hàng tinh gọn hiệu quả. Khóa...
Chỉnh Sửa Website, Sửa Lỗi Website, Nâng Cấp Website

Chỉnh Sửa Website, Sửa Lỗi Website, Nâng Cấp Website

Dịch vụ chỉnh sửa website, sửa chữa web, nâng cấp web, làm lại trang web, chỉnh sửa giao diện web......
Top 5 Hình Thức Quảng Cáo Online Tiềm Năng Nhất

Top 5 Hình Thức Quảng Cáo Online Tiềm Năng Nhất

Những hình thức quảng cáo Online tiềm năng nhất giúp nhắm chính xác vào người tiêu dùng mà còn giúp...
Thuật Ngữ Trong Marketing

Thuật Ngữ Trong Marketing

Ngành Marketing hiện nay ngày càng mạnh và là chiến lược marketing bán hàng hiệu quả nhất cho mọi doanh...