Ngày nay, Website được xác định là kênh Marketing Online chính của nhiều doanh nghiệp. Đây là nơi quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng và cả đặt hàng qua website. Tuy nhiên, khi đã thiết kế xong Website, nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đầu tư vào hoạt động sau đó: quản trị Website.
Quản trị website là tập hợp nhiều việc được thực hiện sau khi xây dựng website như viết nội dung cho website, xử lý các nội dung, hình ảnh phù hợp cũng như việc thực hiện tối ưu trải nghiệm người dùng. Người quản trị website (webmaster) thường được biết đến là người thành thạo mã HTML, là người trực tiếp quản lý tất cả các thành phần của trang web. Dựa trên loại trang web họ quản lý, các webmaster thường thành thạo các ngôn ngữ lập trình khác nhau như Java script, PHP,… Họ cũng thường biết cách thiết lập máy chủ web giống như quản trị viên của máy chủ.
– Website có một lộ trình xây dựng cũng như phát triển. Vì thế, website phải được chăm sóc bằng các cách khác nhau như cập nhật nội dung, sửa lỗi và bảo trị web.
– Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp hay cá nhân trên thế giới internet hiện nay. Vì thế, website phải luôn được chăm sóc để gần gũi hơn với người dùng, giúp người dùng tiếp cận doanh nghiệp dễ dàng hơn.
– Công việc quan trọng luôn là cập nhật nội dung, và đó là một phần của quản trị website. Trải nghiệm người dùng cũng như khả năng tiếp cận của doanh nghiệp với người dùng phụ thuộc nhiều vào nội dung website cung cấp cho họ.
Là một người quản trị Website (Webmaster) bạn sẽ phải thực hiện những công việc sau:
Trong thời đại Internet phát triển, việc quản trị Website càng được doanh nghiệp chú ý đầu tư. Nếu bạn đang có định hướng trở thành một Webmaster (người quản trị Website) thì dưới đây là những đầu việc bạn phải đảm nhận:
>> Tham khảo dịch vụ quản trị website của SIKIDO tại đây: https://ads.sikido.vn/quan-tri-noi-dung-va-cham-soc-website-the-nao-cho-hieu-qua